Tips xử lý bồn cầu bị nghẹt triệt để

Sự cố bồn cầu bị nghẹt gây nên rất nhiều bất tiện cho các gia đình. Khi gặp sự cố này, ai cũng mong muốn mau chóng tìm cách khắc phục. Bài viết dưới đây, Vệ sinh Hai Ngọc sẽ chia sẻ đến bạn một số bí quyết – tips xử lý bồn cầu bị nghẹt triệt để. Hy vọng, bạn sẽ áp dụng thành công trong những tình huống khẩn cấp nhé.

Dấu hiệu cho thấy bồn cầu bị nghẹt

Trước khi áp dụng những tips xử lý bồn cầu bị nghẹt triệt để, bạn cần phải nhận biết được những dấu hiệu  của tình trạng này. Thông thường những dấu hiệu này rất dễ nhận biết và bạn hoàn toàn có thể quan sát được bằng mắt thường.

  • Tình trạng nước xả xuống chậm hoặc không xả được nước xuống
  • Nhà vệ sinh bốc mùi hôi, khó chịu
  • Bồn cầu phát ra tiếng kêu ọc ọc hoặc có nước phụt lên từ cống của bồn cầu. 

Khi phát hiện bồn cầu gặp phải những dấu hiệu kể trên, bạn hãy nhanh chóng áp dụng những tips đơn giản dưới đây trước khi tìm đến các đơn vị thông tắc bồn cầu uy tín. 

Các tips xử lý bồn cầu bị nghẹt triệt để

Sử dụng baking soda kết hợp với giấm ăn

Một tips xử lý bồn cầu bị nghẹt triệt để rất hay mà hiệu quả, bạn có thể áp dụng tại nhà đó chính là sử dụng baking soda kết hợp với giấm ăn. Những nguyên liệu này hầu như có sẵn trong gian bếp của bất cứ gia đình nào. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để “trị” nghẹt bồn cầu. 

Sử dụng baking soda kết hợp với giấm ăn
Sử dụng baking soda kết hợp với giấm ăn

Bạn trộn 500 gram baking soda với 500 gram giấm ăn, thêm vào 3 lít nước, khuấy đều các nguyên liệu này lại với nhau. Đổ trực tiếp hỗn hợp này xuống bồn cầu rồi đậy nắp lại trong khoảng từ 5 – 7h đồng hồ. Sau khoảng thời gian trên, bạn tiến hành xả nước. Baking soda khi gặp giấm sẽ xảy ra phản ứng tạo thành chất thông bồn cầu cực kỳ hiệu quả mà bạn nên thử. 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, bạn nên đeo bao tay và đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, cách làm này chỉ nên áp dụng  với những bồn cầu trệt, bồn cầu ngồi xí. Tuyệt đối không nên sử dụng với những loại bồn cầu thông minh. 

Sử dụng nước nóng kết hợp nước rửa chén

Nước rửa chén là dung dịch có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước rửa chén kết hợp với nước nóng để khắc phục tình trạng bồn cầu bị nghẹt. Đây là tips xử lý bồn cầu bị nghẹt triệt để rất hay, bạn cũng nên một lần áp dụng thử khi gặp phải tình trạng này. Thành phần trong nước rửa chén sẽ giúp làm sạch và phân rã chất thải. Thêm vào đó, nước sôi cũng sẽ làm tan sự đông tắc kết hợp với áp suất nước mạnh. Sự kết hợp này sẽ giúp tiêu hủy rác thải nhanh chóng. 

Sử dụng bột thông tắc bồn cầu 

Nếu như bồn cầu nhà bạn bị nghẹt bởi các chất vô cơ như rong rêu, giấy báo, giấy vệ sinh thì bạn có thể sử dụng bột thông bồn cầu. Những sản phẩm này bạn có thể mua ở bất cứ tiệm tạo hóa nào. 

Sử dụng bột thông tắc bồn cầu
Sử dụng bột thông tắc bồn cầu

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản. Trước tiên bạn đeo đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang để tránh hút phải các thành phần hóa chất độc hại. Sau đó đổ lượng bột thông tắc bể phốt vào giữa bồn cầu và đợi trong khoảng 4 – 6 giờ đồng hồ để bột thông nghẹt bồn cầu có thời gian phân hủy rác thải. 

Sau khoảng thời gian kể trên, bạn ấn nước để xả sạch bồn cầu. Tuy nhiên, cách xử lý này chỉ áp dụng trong trường hợp bồn cầu bị nghẹt nhẹ. 

Liên hệ đơn vị xử lý thông tắc hầm cầu uy tín
Liên hệ đơn vị xử lý thông tắc hầm cầu uy tín

Còn trong trường hợp bồn cầu bị nghẹt nặng, bạn chưa phát hiện được nguyên nhân và việc áp dụng những tips xử lý bồn cầu bị nghẹt triệt để không hiệu quả thì bạn bắt buộc phải tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ thông tắc bồn cầu chuyên nghiệp. Tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Vệ sinh Hai Ngọc. Với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, trách nhiệm cùng sự hỗ trợ của phương tiện máy móc hiện đại, Vệ sinh Hai Ngọc sẽ giúp Quý khách xử lý sự cố nghẹt hầm cầu nhanh chóng, hiệu quả triệt để. 

Call Now