Mách bạn cách xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi”

Tình trạng cống nhà vệ sinh, phòng tắm, chậu rửa bát bốc mùi hôi thối khó chịu là “nỗi ám ảnh” mà rất nhiều gia đình gặp phải. Đặc biệt ở các khu tập thể, khu nhà cũ thì tình trạng này vô cùng phổ biến. Bài viết dưới đây, Hai Ngọc sẽ chia sẻ đến bạn những tips giúp xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi” hiệu quả, trước khi phải nhờ đến sự  trợ giúp của những đơn vị cung cấp dịch vụ thông tắc hầm cầu chuyên nghiệp. 

Mùi hôi của cống thoát nước thải ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống?

Không chỉ gây ô nhiễm không khí, mùi hôi thối thoát ra từ cống nước thải còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì trong không khí có chứa hàm lượng khí metan và những vi khuẩn gây mùi khó chịu, gây nên tình trạng đau đầu, chóng mặt. Nguy hiểm hơn, nếu nồng độ khí metan cao có thể dễ gây ra tình trạng cháy nổ. 

Hướng dẫn bạn cách xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi”

Để xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi” thì trước hết bạn cần nắm được nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Sau đó bằng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bạn xử lý mùi hôi khó chịu. Khi áp dụng những cách này không mang lại hiệu quả bạn cần phải nhờ đến sự giúp đỡ của các đơn vị thông tắc hầm cầu chuyên nghiệp. 

Khử mùi hôi cống bằng “nước khép kín”

Đây chính là cách xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi” đơn giản và dễ làm. Chỉ với một chiếc túi nilon, bạn có thể “đánh bay” được những mùi hôi vô cùng khó chịu thoát ra từ cống nước thải.

Khử mùi hôi cống bằng “nước khép kín”
Khử mùi hôi cống bằng “nước khép kín”

Bạn cho nước vào túi nilon, sau đó buộc chặt miệng túi lại.Đặt trực tiếp túi nilon vào miệng cống thoát nước và chờ đợi thành quả. Nếu hiệu quả thì sau một thời gian, mùi hôi của cống thoát nước sẽ dần dần biến mất. 

Khử mùi hôi của cống bằng giấm

Giấm ăn chính là loại gia vị có sẵn trong gian bếp của mỗi gia  đình. Trong giấm ăn có axit acetic có đặc tính kháng khuẩn và khử được những mùi hôi khó chịu.  Để khử mùi hôi của cống, bạn đặt một cốc giấm ăn ngay gần chỗ cống thoát nước hoặc đổ trực tiếp giấm ăn vào đường ống, sau đó xả nước. 

Sử dụng quạt thông gió

Nếu như nhà vệ sinh của gia đình bạn có trang bị quạt thông gió thì hãy bật thiết bị này lên, vì quạt thông gió được lắp đặt để đẩy toàn bộ không khí có mùi hôi, vi khuẩn ra bên ngoài, đồng thời hút không khí sạch từ ngoài vào thay thế. Tuy nhiên, nếu nhà vệ sinh của bạn chưa được lắp đặt thiết bị này thì cần nhanh chóng lắp đặt. 

Sử dụng baking soda và chanh

Baking soda và chanh đều là những chất có khả năng tạo ra axit axetic giúp loại bỏ hoàn toàn các chất béo, chất tồn đọng trong đường ống thoát nước của gia đình. Bạn hòa 2 nguyên liệu này theo tỉ lệ 1:1 và sau đó đổ trực tiếp vào cống thoát nước. Để nguyên trong khoảng 2h đồng hồ để phản ứng hóa học giữa baking soda và chanh xảy ra sẽ đẩy nhanh quá trình phân rã chất thải. 

Sử dụng baking soda và chanh
Sử dụng baking soda và chanh

Đây chính là cách xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi” đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả, bạn nên áp dụng ngay khi gặp tình trạng này. 

Sử dụng bột thông cống

Những sản phẩm bột thông cống là sản phẩm chuyên dụng chứa hợp chất hiệu lực cao, có tác dụng thông cống, khử mùi thoát nước hiệu quả. 

Cách xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi” bằng bột thông cống cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần mở miếng chắn rác của cống  thoát nước, sau đó đổ bột thông cống lại và xả sạch lại với nước. Trong quá trình làm nhớ chuẩn bị gang tay cao su, khẩu trang và kính để tránh tiếp xúc trực tiếp với bột thông cống, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Đội vệ sinh môi trường Hai Ngọc - đơn vị xử lý tắc nghẹt hầm cầu uy tín tại Tp HCM
Đội vệ sinh môi trường Hai Ngọc – đơn vị xử lý tắc nghẹt hầm cầu uy tín tại Tp HCM

Trên đây chính là những cách xử lý nhanh tình trạng cống “bốc mùi”. Nếu áp dụng các biện pháp này không mang lại hiệu quả thì bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của đơn vị chuyên xử lý tắc nghẹt hầm cầu, nhà vệ sinh uy tín. Tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Vệ sinh Hai Ngọc. Với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, trách nhiệm cùng sự hỗ trợ của phương tiện máy móc hiện đại, Vệ sinh Hai Ngọc sẽ giúp Quý khách xử lý sự cố nghẹt hầm cầu nhanh chóng, hiệu quả triệt để.

Call Now