Cách thông bồn cầu bị nghẹt tại nhà nhanh chóng, đơn giản nhất

Tình trạng bồn cầu bị tắc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình, gây mất vệ sinh, và ảnh hưởng đến sức khỏe. Lưu lại ngay những cách thông bồn cầu bị nghẹt tại nhà nhanh chóng, đơn giản nhất mà Vệ sinh Hai Ngọc chia sẻ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố. 

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh tức thời

Sử dụng áp lực nước từ vòi xịt

Một trong những cách thông bồn cầu bị nghẹt tại nhà nhanh chóng, đơn giản nhất bạn có thể áp dụng ngay sau khi nhận thấy những dấu hiệu của hầm cầu bị nghẹt đó chính là dùng áp lực nước từ vòi xịt. Nếu không có vòi xịt tăng áp, bạn có thể dùng vòi xịt nhà vệ sinh thông thường ở chế độ mạnh nhất và xịt vào bồn cầu. Áp lực nước mạnh có thể làm mềm chất thải và bạn chỉ cần ấn xả một lần là có thể dội sạch. 

Cách này sẽ áp dụng hiệu quả cho những trường hợp bồn cầu bị nghẹt do giấy vệ sinh, chất thải, tóc. Nếu như chất thải vẫn không trôi hết thì bạn nên ngừng xả nước và áp dụng cách khác. 

Sử dụng nước rửa bát

Nước  rửa bát là sản phẩm mà mỗi gia đình đều có và bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước rửa bát như một cách thông bồn cầu bị nghẹt tại nhà nhanh chóng, đơn giản nhất. 

Sử dụng nước rửa bát
Sử dụng nước rửa bát

Bạn chỉ cần đun một ít nước sôi, hòa tan một ít nước rửa bát và đổ trực tiếp vào bồn cầu. Đậy nắp bồn và chờ đợi sau khoảng 15-20 phút. Sau đó xả nước để kiểm tra.

Sử dụng giấm ăn và baking soda

Baking soda chính là nguyên liệu làm bánh phổ biến, tuy nhiên, nhờ khả năng sủi bọt nên thường được ứng dụng làm bột thông cống tự nhiên. Vậy nếu như nhà bếp của bạn có sẵn baking soda thì bạn có thể sử dụng chúng để thông bồn cầu. 

Để thông bồn cầu bằng baking soda. Bạn cần chuẩn bị nước ấm, baking soda và giấm ăn. Trước tiên, đổ từ từ nước ấm xuống toilet để làm mềm chất thải, giấy vệ sinh và các mảng bám ứ đọng trong đường ống dẫn. Tiếp đến, hòa trộn baking soda và giấm ăn theo tỉ lệ 1:2 rồi đổ vào bồn cầu. Sự kết hợp này sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt làm tan chất thải bị tắc ở trong bồn cầu và dễ dàng thoát xuống.

Mẹo thông tắc bồn cầu tại nhà chuyên nghiệp

Sử dụng pít tông cao su

Pít tông cao su là dụng cụ thông tắc mà bất cứ ai cũng có thể sử dụng khi gặp tình trạng nghẹt bồn cầu. Cách thông bồn cầu bị nghẹt tại nhà nhanh chóng, đơn giản nhất bằng pittong cao su đơn giản, bạn chỉ cần đưa phần đầu cao su vào bồn cầu sao cho bịt kín miệng cống và kéo đẩy nhịp nhàng để tạo áp lực đánh bay tắc nghẽn. Cứ là như vậy cho đến khi bồn cầu được thông.

Sử dụng pít tông cao su
Sử dụng pít tông cao su

Sử dụng lò xo thông tắc

Lò xo thông tắc được thiết kế gồm 2 phần đầu dây lò xo với chất liệu thép cứng để thông tắc và phần  tay cần. Bạn chỉ cần đưa lò xo xuống bồn cầu, xoay nhẹ tay cầm theo chiều kim đồng hồ để dây tiến sâu hơn xuống bên dưới. Xoay chiều ngược lại để kéo lò xo lên. 

Tuy nhiên, cách thông tắc bồn cầu này đòi hỏi người thực hiện phải là người có kinh nghiệm bởi bạn phải vừa xoay vừa cảm nhận đường đi của lò xo. Khi cảm thấy nặng tay bất thường thì hãy xoay ngược chiều kéo dây lên vì có thể lò xo đang bị xoắn, nếu không rút kịp thời có thể sẽ bị kẹt lại gây hư hỏng nặng.

Tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Vệ sinh Hai Ngọc
Tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Vệ sinh Hai Ngọc

Trên đây chính là những cách thông bồn cầu bị nghẹt tại nhà nhanh chóng, đơn giản nhất. Nếu áp dụng những biện pháp mà Vệ sinh Hai Ngọc chia sẻ trên đây không mang lại hiệu quả thì bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của những đơn vị chuyên thông tắc hầm cầu chuyên nghiệp. Tại Tp Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể sử dụng dịch vụ của Vệ sinh Hai Ngọc. Với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, trách nhiệm cùng sự hỗ trợ của phương tiện máy móc hiện đại, Vệ sinh Hai Ngọc sẽ giúp Quý khách xử lý sự cố nghẹt hầm cầu nhanh chóng, hiệu quả triệt để.

Call Now